024 668 996 96 Tổng đài miễn phí
0

Sony mở rộng thị phần sang mảng PC Gaming với thương hiệu Inzone mới toanh

Cập nhật: 01-07-2022 04:30:54 | TIN TỨC CÔNG NGHỆ | Lượt xem: 3561

Inzone nhắm đến các game thủ PC, đặc biệt là các bộ môn bắn súng FPS

Dòng sản phẩm Inzone đã được lên kế hoạch từ năm 2019, trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra. Nguyên nhân của việc tạo ra thương hiệu này là do các thành viên cấp cao của Sony quan sát thấy sự tăng trưởng trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử và thể thao điện tử (Esport). Sản phẩm đầu tiên mở hàng của thương hiệu mới bao gồm hai màn hình 27 inch và ba biến thể của tai nghe chơi game được tích hợp công nghệ âm thanh độc quyền.

Kazuo Kii, Chủ tịch mảng giải trí gia đình và sản phẩm âm thanh của Sony cho biết:

“Chúng tôi đang bước vào ngành công nghiệp thiết bị chơi game với màn hình và tai nghe, vì trò chơi và thể thao điện tử ngày càng trở nên phổ biến hơn trong vài năm qua. 

Sony hiện đang tận dụng các công nghệ âm thanh và màn hình chất lượng cao của hãng để cung cấp các sản phẩm cho phép người chơi đắm mình vào thế giới trò chơi của họ.

Ông Kii cũng cho biết, tên của thương hiệu này nhằm đề cập đến cảm giác nhập vai mà game thủ trải nghiệm khi họ “nhập tâm vào trò chơi (In the Zone)”. Tự thừa nhận là “kẻ đến sau” trong thị trường game PC, Sony có kế hoạch thu hút người chơi thông qua các sản phẩm có giá cạnh tranh.

Kế hoạch của Sony là triển khai bán hai mẫu màn hình với hai tùy chọn, một đắt tiền hơn (899 USD) đi cùng tấm nền 4K cùng tần số quét 144 Hertz. Còn phiên bản tiết kiệm hầu bao hơn (529 đô la) chỉ có màn hình FullHD 1080p, nhưng bù lại bằng tần số quét lên tới 240 hertz. Cả hai sẽ ra mắt vào cuối năm nay, với bản 4K dự kiến lên kệ vào đầu mùa hè.

Hai màn hình, khi hoạt động với PS5, sẽ tối ưu hóa màu sắc màn hình sau khi được kết nối. Màn hình này cũng có tính năng chuyển đổi, cho phép người dùng kết nối một bàn phím, chuột và tai nghe với PC và PS5 cùng một lúc, đồng thời chuyển đổi giữa hai thiết bị.

Cách tiếp cận của Sony đối với tai nghe chơi game là thử xem tùy chọn nào hợp ý với đại đa số người tiêu dùng. Công ty sẽ cung cấp một tai nghe không dây với giá 299 USD với khả năng khử tiếng ồn và da tổng hợp, cùng với một tai nghe không dây (không bọc da hoặc chống ồn) với giá mềm hơn (khoảng 229 USD) và một cặp tai nghe có dây 99 USD.

Phía Sony cũng cho biết cả ba cặp đều sẽ được trang bị tính năng trường âm thanh không gian; game thủ sẽ có thể nghe thấy đối thủ cách họ bao xa và vị trí của họ, dựa trên các tín hiệu âm thanh.

Tập đoàn Nhật Bản hy vọng rằng các game thủ PC – đặc biệt là những người chơi game bắn súng góc nhìn thứ nhất – sẽ cho Inzone một cơ hội và không mặc định liên kết Sony chủ yếu với máy chơi game console.

Kazuo Nii nói thêm rằng ông ấy hy vọng Sony có thể bắt kịp cách hàng khách, thông qua việc thu hút các game thủ chuyên nghiệp hàng đầu và những người có ảnh hưởng (influencer) sử dụng các sản phẩm của Inzone và quảng bá chúng đến khán giả của họ.

Chúng tôi không nói rằng chúng tôi sẽ bỏ quên người dùng PS5. Nhưng vì chúng tôi là những người đến sau với màn hình và tai nghe cho phân khúc gaming, chúng tôi tin rằng chúng tôi có cơ hội bắt kịp

Tôi tin rằng nếu những game thủ từ các công ty hàng đầu đề cập đến ‘Ồ, Sony’s Inzone thật tuyệt’, chúng tôi có thể bắt kịp.”

Mặc dù Sony hy vọng sẽ thu hút được các game thủ PC, hãng vẫn không bỏ rơi người dùng PlayStation 5, vì những sản phẩm mới này cũng được thiết kế để hoạt động trơn tru trên máy, tích hợp cả tính năng tối ưu hóa màu màn hình.

Các thương hiệu lớn