024 668 996 96 Tổng đài miễn phí
0

''Siêu phẩm trăm triệu đô'' Concord công bố đóng cửa chỉ sau 2 tuần ra mắt

Cập nhật: 05-09-2024 03:12:12 | TIN TỨC GAME | Lượt xem: 4058

8 năm phát triển cùng vốn đầu tư lên đến 100 triệu đô nhưng kết quả nhận về thì...

Concord là tựa game hero shooter được phát triển bởi Firewallk Studios và phát hành bởi Sony Interactive Entertainment. Đây là một trong những trò chơi lớn của Sony trong năm 2024 với mức kinh phí đầu tư lên tới 200 triệu USD. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, Concord nhanh chóng nhận lấy thất bại nặng nề ngay sau khi ra mắt, đến mức Sony đã phải quyết định đóng cửa máy chủ của nó vào ngày mai 06/09/2024.

Trong bài viết trên trang web của mình, PlayStation cho biết lý do đằng sau quyết định này là để “khám phá thêm lựa chọn, bao gồm những lựa chọn giúp tiếp cận người chơi tốt hơn”.

“Mặc dù có nhiều phẩm chất của trải nghiệm được những người chơi đánh giá cao, chúng tôi đồng thời cũng nhận ra rằng các khía cạnh khác của trò chơi, cũng như màn ra mắt của nó không diễn ra như đúng mong đợi của chúng tôi.” – Ryan Ellis, Đạo diễn game

Những ai đã bỏ tiền ra mua game thì sẽ được hoàn tiền lại và mọi giao dịch mua trong tương lai cũng sẽ bị dừng lại ngay lập tức. Nếu bạn mua phiên bản vật lý, Sony khuyên bạn nên liên lạc với cửa hàng mà bạn mua game về khả năng hoàn tiền.

Concord được phát hành chính thức vào 23/08/2024, trong ngày đầu ra mắt, trò chơi đạt "đỉnh" 697 người chơi đồng thời trên Steam và tiếp tục giảm mạnh trong những ngày tiếp theo.

Ở thời điểm bài được viết, Concord đang có 24 người đang chơi, với lượng người chơi nhiều nhất trong 24 giờ qua nằm ở mức 103 người.

Tính tới thời điểm hiện tại, tựa game AAA mới của Sony chỉ bán được chưa tới 25,000 bản. Với số liệu thấp kỷ lục như vậy, không khó hiểu khi Sony quyết định dừng hoàn toàn hoạt động máy chủ của trò chơi mà bỏ qua phương án mở bán game miễn phí.

Với mức kinh phí gần 200 triệu USD, chưa rõ Sony sẽ đưa ra quyết định gì cho tương lai của Concord. Liệu trò chơi sẽ tiếp tục phát hành thêm một lần nữa dưới dạng free-to-play, hay sẽ được làm mới lại hoàn toàn, nhưng cũng có thể họ không tìm thấy hy vọng nào và phải chấp nhận vứt bỏ nó mãi mãi.

 

Nguồn: Polygon

Các thương hiệu lớn