024 668 996 96 Tổng đài miễn phí
0

Hàng loạt hãng game rút lui, hội chợ E3 chính thức bị huỷ bỏ

Cập nhật: 03-04-2023 04:11:31 | TIN TỨC GAME | Lượt xem: 3070

Tương lai của sự kiện game lâu đời E3 hiện đang bị bỏ ngỏ.

Hội chợ giải trí điện tử Electronic Entertainment Expo (gọi tắt là E3) là một sự kiện thương mại được tổ chức hàng năm cho ngành công nghiệp video game, với sự chủ trì của Hiệp hội phần mềm giải trí (ESA). Tại đây, các hãng phát hành game hay công ty sản xuất phụ kiện sẽ giới thiệu, trưng bày và quảng bá cho những sản phẩm quan trọng sắp ra mắt của họ.

Tuy nhiên, đó chỉ là trong quá khứ. Sau đại dịch COVID-19, sức hút của E3 đã giảm đi nhanh chóng. Các nhà phát hành game lớn nhận ra rằng việc tự tổ chức các sự kiện giới thiệu sản phẩm của riêng mình sẽ hiệu quả hơn nhiều so với tham dự E3. Đây là lý do chính khiến sự kiện vốn từng được coi là không thể thiếu trong ngành công nghiệp game nay đã buộc phải hủy bỏ đầy đáng tiếc.

Vài ngày qua, lần lượt Microsoft, Sony, Nintendo, Ubisoft, rồi đến cả Sega lẫn Tencent cũng rút lui khỏi E3. Tất cả họ đều đã và đang có những sự kiện riêng để giới thiệu game các studio của họ phát triển, lên mạng là xem được, và độ phủ cũng chẳng thua kém gì E3, vì dù sao hàng chục triệu lượt người theo dõi những buổi họp báo hoành tráng cũng chỉ ngồi trước màn hình máy tính hoặc TV, mở YouTube và Twitch lên để xem những trò chơi mới được hé lộ. Bỏ làm E3 vừa tiết kiệm, vừa có thể tập trung cho những showcase riêng, và sau đó là những sự kiện mới hấp dẫn hơn, độ phủ càng lúc càng lớn hơn so với E3, chẳng hạn như The Game Awards tổ chức cuối năm.

Kể từ năm 2019, E3 đã liên tiếp bị gián đoạn, hủy bỏ do đại dịch COVID-19. Và cũng trong khoảng thời gian đó, ngành công nghiệp game lại chứng kiến xu hướng gia tăng của các sự kiện trực tuyến số do chính các nhà phát hành tự tổ chức riêng.

Trong tương lai, nếu muốn E3 tiếp tục được diễn ra, ESA, đơn vị sở hữu thương hiệu E3, và nhà tổ chức ReedPop chắc chắn sẽ phải tìm cách thu hút lại các ông lớn này cũng như sự quan tâm của cộng đồng game thủ đối với sự kiện.

 

Nguồn: IGN

Các thương hiệu lớn