AMD Ray Tracing thế hệ mới cùng demo "Hangar 21 có những công nghệ gì ?
Cập nhật: 20-11-2020 12:10:07 | TIN TỨC CÔNG NGHỆ | Lượt xem: 1224
Toàn bộ video giới thiệu sự kết hợp của DirectX Raytracing, máy tính và các hiệu ứng được tạo ra bởi AMD FidelityFX và Microsoft DirectX 12 Ultimate. Điều này nâng cao hình ảnh của bất kỳ trò chơi nào lên tầm cao mới về độ trung thực.
Ray Tracing của AMD có những gì ?
Dynamic Area Lights : Di chuyển ánh sáng theo vùng một cách thực tế
Volumetric Lights: Mô phỏng ánh sáng vật lí với tia sáng xuyên qua môi trường
Real-time Global illumination: Tính toán đổ bóng trực tiếp theo thời gian thực
FidelityFx Ambient Occlusion: Giả lập ánh sáng môi trường xung quanh bao gồm cả sự khuất bóng tại các góc và cạnh
Physically Based Material and Shading: Giải lập cách ánh sáng tương tác với vật liệu sao cho nhìn chân thực nhất
Volumetric Fog: Giả lập sự tương tác của áng sáng với không khí một cách trực quan tạo ra sương mù
DXR ray- Traced reflections: Dò tia chính xác hơn nữa khi phản xạ được những thông tin không thể thấy trong khung hình xuất ra
God Rays: Hiệu ứng tạo khối khi áng sáng đi qua bụi và sương mù
Depth Of Field: Làm mờ hậu cảnh khi vật thể ngoài vùng quay của camera
DXR RAY-Traced Ambient Occlusion: Dò tia đổ bóng chính xác hơn với các hình ảnh mà không thể nhìn thấy
DXR RAy-Traced Shadows: Đổ bóng chân thực và chính xác- mềm mại trong vùng sáng
8k-16k Textures: Hiển thị chi tiết vật thể ở độ phân giải siêu cao với chế độ HDR kèm theo ánh sáng.
Video giải thích các công nghệ ở phía dưới cho anh em
Kết luận
Rõ ràng demo này cho thấy sức mạnh đáng gờm của card đồ họa AMD, không chỉ là hiệu năng thuần túy, mà còn là công nghệ. Với sức mạnh từ nền tảng mở, AMD rõ ràng sẽ giúp các studio game tối ưu về mặt phát triển game mà ít tốn kém về chi phí, cũng như cho hình ảnh đẹp và chân thực hơn.